โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU ร่วมประชุมลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการ Pre-TM และสำรวจโจทย์ความต้องการร่วมกับสถานประกอบการเพื่อต่อยอดงานวิจัย ณ สถานประกอบการ ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนเพาะและแปรรูปเห็ดบ้านสวนแม่ทะลำปาง ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง | งานยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU ร่วมประชุมลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการ Pre-TM และสำรวจโจทย์ความต้องการร่วมกับสถานประกอบการเพื่อต่อยอดงานวิจัย ณ สถานประกอบการ ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนเพาะและแปรรูปเห็ดบ้านสวนแม่ทะลำปาง ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 20 พฤศจิกายน 2565 โดย จริยา ปามูล จำนวนผู้เข้าชม 125 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา มทร.ล้านนา นำโดยผศ.ว่าที่ร้อยโทสุรพิน พรมแดน หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU พร้อมคณะ ได้ติดตามผลการดำเนินงานภายใต้โครงการเคลื่อนย้ายบุคลากรเพื่อพัฒนาศักยภาพการวิจัยในภาคอุตสาหกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตให้กับภาคอุตสาหกรรม ผ่านกลไก Pre-Talent Mobility ประจำปีงบประมาณ 2565

โครงการ การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในยุคดิจิทัลด้วยการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของกลุ่ม วิสาหกิจชุมชนเพาะและแปรรูปเห็ดบ้านสวนแม่ทะลำปาง โดย นางสาวอัจฉราพร แปลงมาลย์ หัวหน้าโครงการ ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนเพาะและแปรรูปเห็ดบ้านสวนแม่ทะลำปาง ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 

ภายใต้โครงการนี้นางสาวอัจฉราพร แปลงมาลย์ หัวหน้าโครงการ ได้กล่าวรายงานความก้าวหน้าของโครงการให้ทราบ โดยมีนางณัฐกานต์ วรรณรัตน์ ประธานวิสาหกิจชุมชน ได้พาเยี่ยมชมการเพาะเเละแปรรูปเห็ด โดยได้พาเยี่ยมชมโรงเรือนแปรรูปเห็ด และสินค้า ผลิตภัณฑ์ของชุมชน เช่น แหนมเห็ด ข้าวเกรียบ เห็ดน้ำพริกเห็ด เห็ดสวรรค์ เห็ดแดดเดียว เห็ดสามรส เห็ดอบกรอบ ภายใต้สินค้าแบรนด์ ครูกานต์ เป็นต้น โดยประธานวิสาหกิจชุมชนได้ให้ข้อมูลและปัญหาที่พบของสถานประกอบการที่พบเจอในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน จากการระบาดของโควิด ส่งผลให้รายได้ธุรกิจของวิสาหกิจชุมชนลดลง รวมทั้งนักวิจัย/หัวหน้าโครงการได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ธุรกิจความก้าวหน้า วิเคราะห์สภาพแวดล้อม จุดแข็ง จุดอ่อนของวิสาหกิจชุมชน โดยได้มีการเก็บข้อมูลปัญหา และข้อมูลของวิสาหกิจชุมชน เพื่อนำมาวิเคราะห์โอกาสให้แก่สถานประกอบการโดยการนำแผนการตลาดนำเสนอให้แก่สถานประกอบการ เพื่อใช้ในเป็นแนวทางในการต่อยอดพัฒนาผลิตสินค้าในอนาคตอีกด้วย







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา