โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU เข้าร่วมประเมินโครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากโปรแกรม ITAP ห้างหุ้นส่วนจำกัด นายแม่ ไทยฟู้ดโปรดักส์ | งานยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU เข้าร่วมประเมินโครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากโปรแกรม ITAP ห้างหุ้นส่วนจำกัด นายแม่ ไทยฟู้ดโปรดักส์

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 27 พฤษภาคม 2567 โดย จริยา ปามูล จำนวนผู้เข้าชม 111 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้เข้าร่วมประเมินปิดโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชดาภรณ์ ปันทะรส อาจารย์ประจำคระวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นกรรมการในการประเมินปิดโครงการ ณ ห้างหุ้นส่วนจำกัด นายแม่ ไทยฟู้ดโปรดักส์ จังหวัดลำปาง นางอรทัย บุญทะวงศ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา เขตพื้นที่ ลำปาง เป็นที่ปรึกษาและจัดทำโครงการเรื่อง “การพัฒนากระบวนการผลิตแคบหมูด้วยวิธีการอบ” ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตแคบหมูด้วยวิธีการอบและผลิตแบบไม่ใช้น้ำมัน และเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ บ่มเพาะการพัฒนากระบวนการผลิตอาหาร การควบคุมคุณภาพอาหารและอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีของผู้ประกอบการให้สามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้เมื่อสิ้นสุดโครงการ ซึ่งผลการดำเนินโครงการคือแคบหมูที่ผ่านการผลิตด้วยวิธีการอบและผลิตแบบไม่ใช้น้ำมัน คือ แคบหมูไร้มันมีคุณภาพที่ดีขึ้น และมีอายุการเก็บรักษาได้นานอย่างน้อย 6 เดือน โดยไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ผู้ประกอบการได้องค์ความรู้ กระบวนการผลิตอาหาร การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ และผู้ประกอบการสามารถขยายตลาดจำหน่ายแคบหมูหลังจากการพัฒนา และมีอายุการเก็บรักษาได้นานขึ้น







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา