โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU ร่วมประชุมลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการ Pre-TM และสำรวจโจทย์ความต้องการร่วมกับสถานประกอบการเพื่อต่อยอดงานวิจัย ณ สถานประกอบการ จังหวัดเชียงราย  | งานยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU ร่วมประชุมลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการ Pre-TM และสำรวจโจทย์ความต้องการร่วมกับสถานประกอบการเพื่อต่อยอดงานวิจัย ณ สถานประกอบการ จังหวัดเชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 27 ตุลาคม 2565 โดย Natthida Wongpaeng จำนวนผู้เข้าชม 77 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 มทร.ล้านนา นำโดย ผู้ช่วยศาตราจารย์ว่าที่ร้อยโทสุรพิน พรมแดน หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานภายใต้โครงการเคลื่อนย้ายบุคลากรเพื่อพัฒนาศักยภาพการวิจัยในภาคอุตสาหกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตให้กับภาคอุตสาหกรรม ผ่านกลไก Pre-Talent Mobility ประจำปีงบประมาณ 2565 โครงการ "การศึกษาแนวทางการยกระดับขีดความสามารถธุรกิจเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ" โดย นางสาวหฤทัยรัตน์ จันต๊ะคาด หัวหน้าโครงการร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรและผลิตสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย 

ภายใต้โครงการนี้ นางสาวหฤทัยรัตน์ จันต๊ะคาด ได้กล่าวรายงานความก้าวหน้าของโครงการให้ทราบ โดยมี ว่าที่ร้อยตรีหญิง ชมพูนุท พ่วงทรัพย์สิน ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิสาหกิจ ที่เป็นทั้งศูนย์การเรียนรู้ และแจ้งโจทย์ความต้องการของวิสาหกิจเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดงานวิจัย อีกทั้งพาเยี่ยมชมสวนเพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้ มีการแนะนำสินค้าของชุมชน โดยส่วนใหญ่ทางชุมชนมีความมุ่งเน้นช่วยเหลือชาวบ้านให้หารายได้เสริม เช่น การปลูกหรือเพาะพันธุ์ต้นไม้ส่งออก พืชธุรกิจ ต้นไม้พันธุ์ด่าง ไม้มงคลเสริมโชคลาภ เช่น  วรรณาไทย บอลกระดาษด่าง เงินไหลมา บอลสี กวักมรกต แคคตัส กุหลาบหิน กล้วยด่าง มอนสเตอร่าด่าง พลูงาช้าง บอลด่างชมพู พิโลด่าง ถุงเงินถุงทอง เป็นต้น  โดยวิสาหกิจมีการเตรียมความพร้อมเปิดเเหล่งท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชน หรือสร้างแหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและผลิตสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆให้ทำมากมาย มีการถ่ายทอดความรู้สอนปลูกต้นไม้ ตั้งแคปม์ครอบครัว ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้ โดยคาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ภายในเร็วๆนี้

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา